Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Những bộ phim nổi bật có liên hệ với game online tại VN

Người ta có thể dễ dàng kể ngay ra một số cái tên như như Tây Du Ký, Thiên Long Bát Bộ...

Tây Du Ký

Game onlineTây Du Kýkhi vừa về đến Việt Nam đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của người chơi. Khi chưa tiếp cận được với game, không thể phủ nhận chính sự thành công vang dội của bộ phim truyền hìnhTây Du Kýsản xuất năm 1986 đã khơi gợi sự tò mò cho game thủ.

Mặc dù đã trải qua rất nhiều phiên bản khác nhau từ truyền hình cho đến điện ảnh,Tây Du Kýluôn là nguồn cảm hứng vô tận để các đạo diễn thể hiện sự sáng tạo. Điển hình mới đây nhất, phim điện ảnh Tây Du Ký - Mối tình ngoại truyện của Châu Tinh Trì gây "sốt" trong làng giải trí châu Á và trở thành bộ phim điện ảnh ăn khách nhất năm 2012.

Sức ảnh hưởng của "thương hiệu"Tây Du Kýphần nào giúp trò chơi trực tuyến cùng tên có sự khởi đầu thuận lợi tại VN. Sau 3 năm phát hành,Tây Du Kýđã trở nên quen thuộc với cộng đồng game thủ yêu thích dòng game nhập vai 2D. Sự gần gũi giữa nhân vật trong game và trong phim

Các game online về Tam Quốc

Sự phổ biến và "sức nặng" của bộ tiểu thuyết Tam Quốc Chí cũng như tác phẩm điện ảnh Tam Quốc Diễn Nghĩa tại rất nhiều quốc gia trên thế giới chính là điểm tựa vững chắc cho các nhà phát triển game online tập trung vào khai thác bối cảnh này.

Tại Việt Nam, không thể đếm hết được có bao nhiêu game online lấy bối cảnh thời Tam Quốc như:Tam Quốc Truyền Kỳ, Tướng Hồn Tam Quốc, Tam Quốc Chí, Anh Hùng Tam Quốc, Tam Quốc Chiến...

Gần đây, game thủ Việt có triệu chứng bội thực với đề tài này. Số lượng các sản phẩm đề tài Tam Quốc về VN cũng đã ít hơn.

Thiên Long Bát Bộ

Phim được xây dựng dựa theo tiểu thuyết võ hiệpThiên Long Bát Bộ, nguyên tác Kim Dung. Câu chuyện xoay quanh mối quan hệ phức tạp giữa nhiều nhân vật đến từ nhiều nước khác nhau: Kiều Phong, Đoàn Dự, Hư Trúc... Trải qua nhiều phiên bản với nhiều lớp diễn viên khác nhau, Thiên Long Bát Bộ đã trở thành bộ phim quen thuộc và gần gũi với khán giả.

Trong những năm qua, gameThiên Long Bát Bộđã và đang tạo nên cơn sốt trong làng game Việt. Ở thời điểm ra mắt, nhiều game thủ còn so sánh sự thành công củaThiên Long Bát Bộkhông thua kém gìVLTKbấy giờ. Đến nay, dù đã bước sang phiên bảnTLBB 3với hơn 5 năm phát hành,TLBBvẫn là game thành công nhất của NPH FPT Online.

Các game online về Thủy Hử

Hình tượng về các anh hùng Lương Sơn Bạc trong Tứ đại danh tác của La Quán Trung đã ăn sâu vào tiềm thức của đa số người dân Việt Nam, trong đó có các game thủ Việt. Tác phẩm này đã được chuyển thể thành nhiều tác phẩm điện ảnh, trong đó nổi tiếng nhất là loạt phimThủy Hửdài 43 tập cuối thập kỷ 90.

Tại VN, số lượng game online đề tài Thủy Hử chưa thực sự đông đảo, đến nay mới chỉ có 3 sản phẩm đã mở cửa làThủy Hử Truyền Kỳ, Thủy Hử OnlineThủy Hử Chi Mộng. Hiện tại,Thủy Hử Truyền KỳThủy Hử Onlineđều đã bị đóng cửa.

Thùy Chi

Theo Trí thức trẻ

game nhap vai|web game nhap vai

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét